Thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng (Apps)

Thương nhân, tổ chức, cá nhân có sở hữu ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động mà ứng dụng đó có chức năng bán hàng và đặt hàng trực tuyến thì thương nhân sẽ cần phải tiến hành thủ tục Thông báo với Bộ Công thương.

Trong trường hợp sử dụng ứng dụng bán hàng để kinh doanh các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện, thì phải đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đó; đồng thời công bố trên ứng dụng số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Thương nhân phải xây dựng biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử trên ứng dụng di động và thiết lập hợp đồng, cơ chế thanh toán trực tuyến

Trình tự thực hiện

Thương nhân, tổ chức, cá nhân thực hiện thông báo thiết lập ứng dụng thương mại điện tử bán hàng di động (Apps) với Bộ công thương thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn.

Trình tự thực hiện thông báo được thực hiện theo các bước:

Tiến trình Mô tả chi tiết
Bước 1  

Đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống

  • Tên doanh nghiệp;
  • Mã số thuế doanh nghiệp;
  • Ngành nghề kinh doanh;
  • Địa chỉ trụ sở;
  • Các thông tin liên hệ (Số điện thoại, email)
 Bước 2  

Xác nhận tài khoản

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, doanh nghiệp nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, doanh nghiệp được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
  • Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
 Bước 3  

Kê khai, scan hồ sơ thông báo đối với app bán hàng

Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.

Thông tin thông báo ứng dụng như sau:

  • Tên ứng dụng;
  • Địa chỉ lưu trữ hoặc địa chỉ tải ứng dụng;
  • Loại hàng hóa, dịch vụ giới thiệu trên ứng dụng;
  • Tên doanh nghiệp sở hữu ứng dụng;
  • Địa chỉ trụ sở doanh nghiệp;
  • Mã số thuế;
  • Tên, chức danh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của người đại diện thương nhân, người chịu trách nhiệm đối với ứng dụng bán hàng;
 Bước 4  

Bộ Công Thương phản hồi thủ tục

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, doanh nghiệp nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
  • Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định tại Khoản 2 Điều này, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3.

 

Liên Hệ

Hãy để lại thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm!
Callback request sent! We will contact you soon.
Error sending callback request! Please try again!
Hãy để lại thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm!
Đã gửi email! Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm.
Lỗi gửi email! Vui lòng thử lại!