Xử lý vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
Pháp luật đặt ra nhiều biện pháp để doanh nghiệp lựa chọn khi nhận thấy một bên đang có hành vi xâm phạm đến các quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp, như sao chép nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp… Tuy nhiên, không phải biện pháp xử lý vi phạm nào cũng khiến bên bị vi phạm e ngại và chấm dứt hành vi vi phạm.
Do đó để lựa chọn được biện pháp xử lý phù hợp thì doanh nghiệp cần xem xét đến một số yếu tố của bên vi phạm như: mức độ vi phạm, khu vực địa lý, hoạt động kinh doanh chính, cơ quan có thẩm quyền nào đang quản lý, bên vi phạm có phát sinh các giao dịch thương mại quốc tế, xuất nhập khẩu, hay hoạt động trên các nền tảng thương mại điện tử hay không… Dựa trên nội dung thu thập được, doanh nghiệp lựa chọn biện pháp xử lý hiệu quả.
Quy trình thủ tục để đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam
Tiến trình | Mô tả chi tiết |
Bước 1 | Xác định hành vi vi phạm
Dựa trên thông tin khách hàng cung cấp, CDLAF xác định loại hành vi vi phạm, mức độ vi phạm, bên đang có hành vi vi phạm, cơ quan quản lý |
Bước 2 | Thu thập chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm
Bằng nhiều biện pháp và nghiệp vụ, chúng tôi thu thu thập các chứng cứ để cung cấp đến các cơ quan có thẩm quyền, chứng cứ được thu thập sẽ phải đáp ứng điều kiện mà pháp luật quy định đối với “chứng cứ” |
Bước 3 | Thư cảnh báo đến bên vi phạm
Chúng tôi thay mặt khách hàng gửi Thư cảnh báo đến bên vi phạm và đề nghị chấm dứt ngay lập tức các hành vi vi phạm trước khi chúng tôi thay mặt khách hàng tiến hành các hành động pháp lý mà có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của bên vi phạm. |
Bước 4 | Văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền can thiệp
Cùng với chứng cứ đã thu thập được, chúng tôi sẽ gửi văn bản đề nghị cơ quan quản lý can thiệp để buộc bên vi phạm chấm dứt hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của khách hàng.Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của bên vi phạm để lựa chọn cơ quan giải quyết mà hành động của cơ quan có thẩm quyền đó sẽ khiến bên vi phạm e ngại như: Hải quan, quản lý thị trường, Cục sở hữu trí tuệ, Cục bản quyền… |
Bước 5 | Tố tụng tại Tòa án
Với các biện pháp tố tụng mà pháp luật cho phép Tòa án được áp dụng như biện pháp khẩn cấp tạm thời, cùng với đó là giá trị của các quyết định, phán quyết của Tòa án sẽ buộc bên vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, đồng thời thực hiện bồi thường thiệt hại cho bên bị vị phạm. |
DANH MỤC HỒ SƠ
CAM KẾT VỀ DỊCH VỤ
Đúng hạn
Tất cả công việc chúng tôi thực hiện sẽ được lên kế hoạch cụ thể về thời hạn và nội dung thực hiện. Bạn sẽ kiểm soát được công việc chúng tôi thực hiện, thời gian hoàn thành, và trong mọi trường hợp chúng tôi giúp bạn giải quyết một cách nhanh chóng các vấn đề đang gặp phải.
Chính xác
Chúng tôi cam kết sự chính xác trong các nội dung tư vấn, các văn bản được xác lập và các dịch vụ chúng tôi thực hiện với khách hàng. Chúng tôi hướng đến việc cung cấp đến bạn một giải pháp pháp lý an toàn và mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Bảo mật
Chúng tôi xác lập văn bản cam kết bảo mật với bạn, chính vì vậy thông tin về doanh nghiệp, nhân sự, tài chính… và các nội dung khác có liên quan đến doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ chỉ được chia sẻ ra bên ngoài khi nhận được chấp thuận của bạn hoặc theo quy định pháp luật Việt Nam.
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ
Phân công
CDLAF phân công nhân sự phụ trách, cho mục đích đảm bảo tính bảo mật thông tin theo đó chỉ những nhân sự được phân công phụ trách mới được quyền tiếp cận thông tin và trao đổi với khách hàng.
Thu thập thông tin và chuẩn bị nội dung
Nhân sự phụ trách thu thập thông tin từ khách hàng, rà soát quy định, thực hiện tư vấn, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị tài liệu, thông tin. Dựa trên thông tin khách hàng cung cấp, CDLAF chuẩn bị nội dung dịch vụ.
Kiểm soát chất lượng
Hội đồng Luật sư, Cố vấn rà soát nội dung dịch vụ do nhân sự phụ trách xử lý trước khi gửi đến khách hàng xem xét.
Khách hàng phê duyệt
Khách hàng xem xét, thông qua đối với nội dung CDLAF dự thảo, chuẩn bị, tổ chức họp để giải thích các nội dung CDLAF đã chuẩn bị khi khách hàng có yêu cầu.
Hoàn thành
Nhân sự phụ trách hoàn chỉnh nội dung dịch vụ, trực tiếp thực hiện tại cơ quan có thẩm quyền (nếu có), theo dõi tiến trình xử lý, báo cáo tiến độ đến khách hàng và thông tin đến khách hàng kết quả thực hiện. Bàn giao kết quả dịch vụ đến khách hàng.
Hỗ trợ sau dịch vụ
Hướng dẫn khách hàng thực hiện các công việc cần thiết tương ứng với kết quả dịch vụ bàn giao, cập nhật đến khách hàng khi quy định pháp luật có sự thay đổi.
Vì sao chọn dịch vụ CDLAF
- Chúng tôi cung cấp đến bạn giải pháp pháp lý hiệu quả và toàn diện, giúp bạn tiết kiệm ngân sách, duy trì sự tuân thủ trong doanh nghiệp, đơn giản hóa mọi vấn đề pháp lý khi kinh doanh tại Việt Nam;
- Với tư cách một công ty Luật được thành lập tại Việt Nam, chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ và sự hiểu biết về phương thức làm việc, chính sách riêng của mỗi cơ quan có thẩm quyền, giúp bạn thuận lợi hơn khi hoạt động tại Việt Nam.
- Đội ngũ Luật sư của CDLAF đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại các công ty Luật, Ngân hàng, doanh nghiệp tài chính, doanh nghiệp nước ngoài, chính vì vậy không chỉ là các quy định pháp luật, mà các cách thức giải quyết trên thực tế, quan điểm từ phía cơ quan có thẩm quyền sẽ được đội ngũ Luật sư của chúng tôi cung cấp đến học viên (Xem thêm về nhân sự)
- Hệ thống biểu mẫu về doanh nghiệp, lao động, thuế…có sẵn và cập nhật liên tục sẽ được cung cấp nhanh chóng ngay khi khách hàng có yêu cầu.
Đội ngũ nhân sự
Liên hệ với chúng tôi
Bạn đang bối rối? bạn muốn thảo luận cụ thể hơn về vấn đề của mình, hãy để chúng tôi giúp bạn, vui lòng điền thông tin vào bảng dưới đây và gửi cho chúng tôi. Một email tư vấn hoặc buổi họp 45 phút không tính phí sẽ được sắp xếp để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề pháp lý của bạn.